BACK TO TOP

Thứ Hai, 1 tháng 7, 2013

Tiết kiệm pin cho máy Windows Phone

Tiết kiệm pin cho máy Windows Phone
Windows Phone có mức độ tiêu thụ pin khá tốt vì cấu hình không quá cao, hệ điều hành ổn định, quản lí điện năng hợp lí. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên áp dụng các biện pháp để kéo dài thời gian dùng pin trong những lúc đi xa, khó kiếm được chỗ sạc pin. Mình xin trích dẫn và sửa chữa bài viết của anh @vuhai6 về việc tiết kiệm pin cho Windows Phone cho phù hợp với Windows Phone 8.
Sử dụng Battery Saver là cách đơn giản nhất để bạn tiết kiệm pin của máy. Khi tính năng này được kích hoạt thì nó sẽ tắt một số tác vụ chạy nền của máy như:
  • Tự động cập nhật email: email sẽ không được tự động đồng bộ nữa (không push). Tất nhiên bạn vẫn có thể kiểm tra mail mới bất cứ lúc nào bằng cách vào phần mềm email và chọn sync
  • Cập nhật Live Tiles: tính năng này sẽ bị tắt đi
  • Tắt các phần mềm chạy nền, bạn chỉ có thể dùng phần mềm khi nó được mở
Để kích hoạt Battery Saver thì bạn cần vào Settings > Battery Saver ("Cài đặt > tiết kiệm pin). Có một thanh gạt ở đây, mọi người nhấn vào để nó bật lên nhé. Cũng trong giao diện này, chúng ta có thể xem được thông tin của pin, chẳng hạn như dung lượng còn lại, ước tính thời gian sử dụng, thời gian kể từ lần cắm sạc trước…

Một số thủ thuật sử dụng Windows Phone 8 dành cho người mới

Khi nhấn vào nút Advanced ("nâng cao"), bạn sẽ được chọn lựa khi nào thì bật chế độ Battery Saver. Thường thì chúng ta nên chọn "Khi pin yếu", tức là khi nào pin còn ít thì chúng ta mới cần tiết kiệm, chứ nếu không thì chúng ta phải luôn sống trong điều kiện khắc khổ, không tận hưởng được những thế mạnh về kết nối mà Windows Phone mang lại cho chúng ta.
Có một số mẹo khác bạn có thể dùng để kéo dài tuổi thọ pin đã được nói khá nhiều như: chỉnh thời gian tự tắt màn hình xuống mức thấp nhất (30 giây); Chỉnh độ sáng màn hình ở mức thấp nhất (Low); Sử dụng theme màu đen (dark); Tắt các kết nối không cần thiết như Bluetooth, Wifi, chỉ chạy 2G thay vì 3G. Những mẹo này tốt nhất chỉ áp dụng khi bạn cần ưu tiên dùng pin, khi đang đi xa không thể sạc pin.
(Nguồn: internet)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét